Vay mua xe Toyota Vios trả góp: Điều kiện, thủ tục cần thiết?

0
694

Thông tin chi tiết về điều kiện và thủ tục cần thiết khi vay mua xe Toyota Vios trả góp hiện nay giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được phương án vay phù hợp.


Năm 2019, Toyota Vios được đánh giá và ông hoàng doanh số khi không có bất cứ mẫu xe nào bắt kịp Vios về số lượng bán ra theo tháng hay theo năm. Với những thay đổi mới, năm 2023 Toyota Vios hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn trong phân khúc sedan hạng B, tiếp tục trở thành dòng xe bán chạy nhất. Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu những điều kiện và thủ tục vay mua xe Toyota Vios trả góp.

Vay mua xe Toyota Vios trả góp với những phiên bản nào?

Theo chính sách cho vay mua xe trả góp tại các ngân hàng hiện nay, khách hàng có thể vay vốn để mua các dòng xe ô tô từ năm 2012 đến nay (bao gồm cả xe cũ). Do vậy, khách hàng có thể vay mua xe Toyota Vios với 4 phiên bản bao gồm:

  • Vios TRD Sportivo (5 chỗ, số tự động)
  • Vios 1.5 G CVT (5 chỗ, số tự động)
  • Vios 1.5 E CVT (5 chỗ, số tự động)
  • Vios 1.5 E MT (5 chỗ, số sàn)

Nhìn chung thì giá các phiên bản xe Toyota Vios hiện nay chênh lệch không quá thường, dao động trong khoảng từ 513 đến 586 triệu đồng và giá lăn bánh dao động từ 578 đến 658 triệu đồng.

Lãi suất vay mua xe Toyota Vios trả góp

Lãi suất là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều khách hàng quan tâm khi vay mua xe Toyota Vios trả góp. Hiện nay, các ngân hàng triển khai vay mua xe trả góp với lãi suất cạnh tranh và khá ưu đãi. Mức lãi suất ưu đãi được ra trong một thời gian cố định (3-6-12-24-36 tháng). Sau thời gian ưu đãi, lãi suất vay mua xe sẽ quay về với lãi suất thả nổi trên thị trường với biên độ khoảng 3-4%.

Mức lãi suất ưu đãi vay mua xe Toyota Vios trả góp tại các ngân hàng hiện nay cụ thể như sau:

  • Lãi suất vay mua xe tại ngân hàng Hong leong bank: 7%/năm cố định trong 7 tháng đầu và 7,5%/năm cố định trong 24 tháng đầu.
  • Lãi suất vay mua xe tại ngân hàng Vpbank: 5,9%/năm cố định trong 3 tháng đầu; 6,9%/năm cố định trong 6 tháng đầu; 7,9%/năm cố định trong 12 tháng đầu.
  • Lãi suất vay mua xe tại ngân hàng VIB: 7,99%/năm cố định trong 6 tháng đầu và 9,39%/năm cố định trong 12 tháng đầu.
  • Lãi suất vay mua xe tại ngân hàng Techcombank: 7,49/năm cố định trong 6 tháng đầu; 8,29/năm cố định trong 12 tháng đầu.
  • Lãi suất vay mua xe tại ngân hàng Lienvietpostbank: 10,25%/năm cố định trong 3 tháng đầu.
  • Lãi suất vay mua xe tại ngân hàng Tpbank: 7,6%/năm cố định trong 3 tháng đầu; 8,2%/năm cố định trong 6 tháng đầu; 8,9%/năm cố định trong vòng 12 tháng đầu.
  • Lãi suất vay mua xe tại ngân hàng Vietcombank: 8%/năm cố định trong 12 tháng đầu.
  • Lãi suất vay mua xe tại ngân hàng Vietinbank: 7,7%/năm cố định trong 12 tháng đầu.
  • Lãi suất vay mua xe tại ngân hàng Mbbank: 8,29%/năm cố định trong 12 tháng đầu.
  • Lãi suất vay mua xe tại ngân hàng Eximbank: 9%/năm cố định trong 12 tháng đầu và 11%/năm cố định trong 36 tháng đầu.
  • Lãi suất vay mua xe tại ngân hàng Sacombank: 8,5%/năm cố định trong 6 tháng; 8,8%/năm cố định trong 12 tháng; 9,5%/năm cố định trong 24 tháng.
  • Lãi suất vay mua xe tại ngân hàng PVcombank: 7,5%/năm cố định trong 12 tháng.
Vay mua xe toyota vios trả góp lãi suất thấp
Vay mua xe toyota vios trả góp lãi suất thấp

Điều kiện vay mua xe Toyota Vios trả góp

Không chỉ là vay mua xe trả góp và với bất cứ một khoản vay nào cũng có thể tiềm ẩn những rủi ro có thể xảy ra. Chính vì thế, các ngân hàng thường đưa ra một số điều kiện nhất định dành cho các khách hàng vay mua xe Toyota nhằm đảm bảo khoản vay được thanh toán đúng hạn.

Theo đó, điều kiện vay mua xe Toyota trả góp như sau:

  • Khách hàng vay mua xe là công dân Việt Nam, thuộc độ tuổi từ 18 đến 65 tuổi.
  • Khách hàng đang sinh sống và làm việc tại địa bàn có chi nhánh/văn phòng giao dịch/trụ sở của ngân hàng hỗ trợ vay vốn.
  • Khách hàng có thu nhập ổn định, đảm bảo khả năng thanh toán cho ngân hàng. Mức thu nhập cụ thể sẽ tùy theo quy định của từng ngân hàng, thông thường mức yêu cầu về thu nhập tối thiểu mà các ngân hàng đưa ra là 8-10 triệu đồng/tháng.

Thủ tục vay mua xe Toyota Vios trả góp

Hiện nay, thủ tục vay mua xe tại các ngân hàng vô cùng đơn giản và nhanh gọn, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu được chiếc mà mình mong muốn. Để vay mua xe Toyota Vios trả góp khách hàng cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

Hồ sơ cá nhân

  • CMND/CCCD/Hộ chiếu
  • Sổ hộ khẩu/sổ tạm trú
  • Giấy xác nhận độc thân hoặc giấy đăng ký kết hôn (nếu có)

Hồ sơ chứng minh thu nhập hàng tháng

  • Trường hợp thu nhập của khách hàng từ lương: HĐLĐ, bản sao kê lương 3 tháng gần nhất.
  • Trường hợp thu nhập của khách hàng từ nguồn cho thuê tài sản: giấy tờ chứng minh quyền sở hữu, hợp đồng cho thuê tài sản, hình ảnh chụp tài sản cho thuê.
  • Trường hợp thu nhập của khách hàng từ hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp: báo cáo tài chính, giấy phép đăng ký kinh doanh, điều lệ công ty, tờ khai thuế VAT, một số hóa đơn và hợp đồng kinh tế liên quan,…

Ngoài ra, tùy theo đặc điểm khoản vay và gói vay mà ngân hàng có thể yêu cầu một số giấy tờ cần thiết khác.

Quy trình vay mua xe Toyota Vios trả góp

Bước 1: ký hợp đồng và đặt cọc mua xe. Đây là bước xác nhận giao dịch mua bán giữa bên mua và bên bán và cũng là cơ sở giúp ngân hàng tiến hành thu thập hồ sơ vay vốn của khách hàng.

Bước 2: ngân hàng thu thập hồ sơ, đồng ý khoản vay của khách hàng bằng thư bảo lãnh. Sau khi có đủ hồ sơ và giấy tờ cần thiết, ngân hàng phê duyệt khoản vay của khách hàng với số tiền tương đương khoảng 70- 80% giá trị chiếc xe và phát hành thư cam kết với nội dung đồng ý cho khách hàng vay mua xe trả góp với số tiền xxx.

Bước 3: khách hàng đóng số tiền đối ứng (là số tiền còn thiếu so với giá xe và số tiền khách hàng được vay). Số tiền đối ứng + số tiền ngân hàng cam kết cho khách hàng vay= giá trị xe trên hợp đồng mua bán.

Bước 4: xuất hóa đơn, đi đăng ký xe. Sau khi khách hàng đã nộp đủ số tiền đối ứng và có bản gốc thư cam kết của ngân hàng, bên bán xe sẽ xuất hóa đơn và bàn giao lại giấy tờ xe cho khách hàng để tiến hành đăng ký xe. Khách hàng có thể tự đăng ký xe hoặc nhận sự hỗ trợ từ nhân viên bán xe.

Quy trình vay mua xe vios đơn giản, nhanh chóng
Quy trình vay mua xe vios đơn giản, nhanh chóng

Bước 5: Ký hồ sơ vay mua xe, bàn giao đăng ký xe cho ngân hàng để ngân hàng giải ngân khoản tiền vay cho bên bán. Sau khi có đăng ký xe, ngân hàng sẽ lưu giữ bản gốc đăng ký xe và cấp bản photo có xác nhận của ngân hàng để khách hàng sử dụng khi lưu thông trên đường. Khách hàng cần ký đầy đủ các thủ tục đồng ý thế chấp chiếc xe cho ngân hàng, đăng ký giao dịch đảm bảo và phải có sự đồng ý của cả vợ/chồng (2 người cùng ký) hoặc có dấu của giám đốc (trường hợp khách hàng doanh nghiệp).

Bước 6: Các thủ tục ngân hàng hoàn tất, bên bán nhận tiền giải ngân từ ngân hàng và giao xe cho khách hàng.

Đăng ký tư vấn

Trên đây là một số thông tin cơ bản về hình thức vay mua xe Toyota Vios trả góp, mong rằng có thể giúp các bạn lựa chọn được phương án vay phù hợp và nhanh chóng sở hữu chiếc xe Toyota Vios yêu thích. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp khi vay mua xe Toyota trả góp thì đừng quên liên hệ với chúng tôi thông qua Hotline 24/7.

TÌM HIỂU THÊM:

4.5/5 - (2 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây