Có nên vay mua xe chạy Grab? Nên chọn ngân hàng nào?

0
1253

Có nên vay mua xe ô tô chạy Grab hay không đang là nỗi băn khoăn của khá nhiều người khi muốn lựa chọn để giúp họ làm chủ chính chiếc xe và kiếm thêm thu nhập.


Trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây, Grab đang dần trở thành dịch vụ đi lại, di chuyển của tất cả mọi người bởi sự tiện lợi và mức giá  khá rẻ. Nhiều người có thể tận dụng dịch vụ này để có thể kiếm thêm thu nhập vào những khoảng thời gian rảnh rỗi hay có thể làm full time để kiếm số tiền lên đến 8 con số trong 1 tháng.

Thu nhập từ việc chạy Grab hiện nay là bao nhiêu?

Theo phản ánh của nhiều người hiện nay, chạy Grab là công việc không cố định thời gian làm việc, thu nhập cũng cao thấp tùy theo lựa chọn làm việc, một ngày chạy xe bao nhiêu tiếng, vào giờ nào, … Tuy nhiên nếu tính trung bình mỗi ngày, nếu chạy bán thời gian, tức là rảnh lúc nào thì chạy lúc đấy, mỗi ngày dành khoảng 3 – 4 tiếng, có thu nhập khoảng 300.000 – 400.000 đồng.

Còn nếu chạy cả ngày, một lái xe Grab có thu nhập khoảng 600.000 – 800.000 đồng/ngày. Số tiền này đã được trừ xăng xe và chiết khấu phần trăm cho ứng dụng. Như vậy, một tháng lái xe Grab có thể kiếm được khoảng 18 – 25 triệu đồng.

Vay mua xe chạy Grab có thu nhập khá cao
Vay mua xe chạy Grab có thu nhập khá cao

Có nên vay mua xe chạy Grab hay không?

Vốn mua xe cần tự có

Một số loại xe được ưa chuộng để chạy Grab bởi mức giá phải chăng, chi phí hợp lý, tính năng tiết kiệm nhiên liệu, bền vững,… có thể kể đến như: Kia Morning, Toyota Vios, Hyundai Grand i10,… có giá vào khoảng 300 – 500 triệu đồng hay cao hơn là Toyota Yaris, Chevrolet Cruze với giá trị khoảng 500 – 600 triệu đồng,…

Việc vay mua xe ô tô trả góp các hãng xe này luôn được các ngân hàng cùng showroom bán xe hỗ trợ giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu chiếc xe nhất. Khách hàng cần phải có một khoản vốn tự có tương đương với 30% giá trị xe, còn phần tiền còn lại 70% ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn vay vốn.

Như vậy trung bình khách hàng phải có trong tay khoảng 250 triệu đồng sẵn có để chi trả 30% giá trị xe cộng với các chi phí không được ngân hàng hỗ trợ như: phí đăng kiểm, phí trước bạ, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm vật chất xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, phí biển số,…

Chi phí phải trả cho vay mua xe trả góp

Với khoản tiền vay mua ô tô, ngân hàng sẽ tính lãi theo một phương pháp nhất định với mức lãi suất ưu đãi khoảng thời gian từ 3 -36 tháng đầu (tùy theo chính sách của từng ngân hàng) và thả nổi theo lãi suất thị trường sau khi hết thời gian ưu đãi. Thời gian cho vay mua xe tối đa tại các ngân hàng thường là 8 năm. Một số ngân hàng còn hỗ trợ cho cả vay mua xe cũ tuy nhiên, chỉ hỗ trợ đối với xe có thời gian xuất xưởng tính đến thời điểm vay không quá 6 năm (xe sản xuất từ năm 2012).

Một số ngân hàng có chính sách với lãi suất vay mua xe ưu đãi nhất hiện nay so với mặt bằng thị trường có thể kể đến như: lãi suất vay mua ô tô ngân hàng Vietcombank, VP Bank, Techcombank, Vietinbank, VIB, …

Khoản tiền phải trả hàng tháng cho khoản vay mua xe này trong suốt thời hạn vay vốn sẽ được tính theo công thức sau:

  • Số tiền phải trả hàng tháng = số tiền gốc phải trả mỗi tháng + số tiền lãi phải trả mỗi tháng = số tiền gốc vay/thời hạn vay vốn (theo tháng) + (lãi suất/tháng x dư nợ gốc/ giảm dần).
Thủ tục vay mua xe chạy Grab đơn giản
Thủ tục vay mua xe chạy Grab đơn giản

Điều kiện và thủ tục vay mua xe ô tô chạy Grab

Khách hàng vay mua xe ô tô chạy Grab cần phải chứng minh các điều kiện về nhân thân và thu nhập để vay vốn ngân hàng gồm có các giấy tờ sau:

  • Photo sổ hộ khẩu và chứng minh thư nhân dân, giấy chứng nhận độc thân hoặc giấy đã kết hôn có xác nhận của chính quyền địa phương. Trong đó, chứng minh thư nhân dân thể hiện khách hàng đang trong độ tuổi được vay vốn mua xe ô tô chạy Grab là 24 -45 tuổi.
  • Đã có kinh nghiệm lái xe: ít nhất 6 tháng (chứng minh qua hợp đồng lao động, bảng lương nếu là tài xế, lái xe cho các công ty)
  • Thời gian cấp bằng lái (ít nhất B2) trên 12 tháng
  • Chứng nhận hạnh kiểm của công an địa phương
  • Giấy tờ chứng minh tài sản đảm bảo (nếu có): sổ hộ khẩu, bất động sản đất đai nhà cửa,  …
  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng
  • Một số giấy tờ khác theo yêu cầu của từng ngân hàng.

Trên đây là những thông tin bạn cần nắm chắc nếu có ý định vay mua xe chạy Grab hiện nay. Với sự hỗ trợ từ ngân hàng, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu xế hộp riêng mà còn tận dụng thời gian rảnh của mình hoặc xe để gia tăng thu nhập khi tham gia dịch vụ Grab. Hãy đăng ký vay mua ô tô ngay TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất có thể.

Đăng ký tư vấn

TÌM HIỂU THÊM:

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây