Mở thẻ tín dụng ngân hàng bằng hợp đồng bảo hiểm: Điều kiện, thủ tục?

0
2407

Làm thẻ tín dụng bằng hợp đồng bảo hiểm là một trong những cách đang được nhiều người lựa chọn. Điều kiện và thủ tục làm thẻ theo cách này cũng rất đơn giản.


Nhằm đáp ứng nhu cầu mở thẻ tín dụng của các đối tượng khách hàng, hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp đa dạng hình thức làm thẻ tín dụng. Ngoài việc chứng minh thu nhập, khách hàng hoàn toàn có thể mở thẻ tín dụng qua hợp đồng bảo hiểm.

Hình thức này ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, với những người chưa từng làm thẻ tín dụng bằng hợp đồng bảo hiểm chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn tất thủ tục giấy tờ.

Vì thế, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thẻ tín dụng qua hợp đồng bảo hiểm nhanh gọn nhất. Bên cạnh đó là một số ngân hàng đang hỗ trợ hình thức mở thẻ tín dụng bằng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp.

Tìm hiểu về hình thức làm thẻ tín dụng qua hợp đồng bảo hiểm 

Mặc dù thẻ tín dụng và bảo hiểm nhân thọ là 2 lĩnh vực hoàn toàn không liên quan đến nhau. Nhưng thực chất, hợp đồng bảo hiểm giống như một tài sản cá nhân, bạn có thể sử dụng để làm tài sản đảm bảo khi đăng ký làm thẻ tín dụng.

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều triển khai chương trình mở thẻ tín dụng bằng nhiều hình thức khác nhau. Điều này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng sở hữu và sử dụng thẻ tín dụng mà còn không cần phải chứng minh thu nhập với nhiều giấy tờ, thủ tục rườm rà.

Mở thẻ tín dụng bằng hợp đồng bảo hiểm giúp cắt bớt được những thủ tục rườm rà.
Mở thẻ tín dụng bằng hợp đồng bảo hiểm giúp cắt bớt được những thủ tục rườm rà.

Với hình thức làm thẻ tín dụng từ hợp đồng bảo hiểm bạn không cần chuẩn bị các giấy tờ như: Bảng lương, hợp đồng lao động, giấy tờ hoạt động kinh doanh…Bạn chỉ cần là chủ sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là đã có thể đăng ký phát hành thẻ tín dụng. 

Khách hàng mở thẻ tín dụng bằng hợp đồng bảo hiểm sẽ tiết kiệm được thời gian làm thẻ mà vẫn đảm bảo tận hưởng những ưu đãi, sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Nếu bạn chưa biết điều kiện, thủ tục mở thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ như thế nào có thể tham khảo thông tin dưới đây. 

Bảo hiểm nhân thọ nào có thể mở thẻ tín dụng?

Để mở thẻ tín dụng theo hợp đồng bảo hiểm, khách hàng cần sở hữu bảo hiểm nhân thọ tại một số công ty bảo hiểm sau đây:  

  • Bảo hiểm Prudential Việt Nam (Prudential).
  • Bảo hiểm Bảo Việt Nhân thọ (Bảo Việt).
  • Bảo hiểm (Manulife).
  • Bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life).
  • Bảo hiểm Sun Life Việt Nam (Sun Life).
  • Bảo hiểm Nhân thọ Vietinbank Aviva (Vietinbank Aviva).
  • Bảo hiểm Nhân thọ Vietcombank – Cardif (VCLI).
  • Bảo hiểm (AIA).
  • Bảo hiểm (Chubb Life).
  • Bảo hiểm Nhân thọ Prévoir Việt Nam (Prévoir).
  • Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD).
  • Bảo hiểm Nhân thọ Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life).
  • Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam (Generali).
  • Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam (Fubon).
  • Bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife (BIDV Metlife).
  • Bảo hiểm Nhân thọ Cathay Việt Nam (Cathay Life).
  • Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng (Phú Hưng Life).

Hướng dẫn cách mở thẻ tín dụng theo bảo hiểm nhân thọ

Để mở thẻ tín dụng qua bảo hiểm nhân thọ, khách hàng cần nắm rõ những điều kiện và thủ tục, hồ sơ làm thẻ. Cụ thể như sau:

Điều kiện mở thẻ tín dụng

  • Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có hiệu lực 1 năm trở lên.
  • Khách hàng trong độ tuổi từ 22 – 60 tuổi.

Hồ sơ, thủ tục làm thẻ tín dụng

  • CMND/Hộ chiếu, Sổ hộ khẩu/KT3/Xác nhận cư trú.
  • Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có hiệu lực phải trên 1 năm.
  • Khách hàng đóng phí theo 01 năm/lần: Cung cấp 01 biên lai gần nhất.
  • Khách hàng đóng phí theo 06 tháng/lần hoặc 01 quý/lần: Cung cấp 02 biên lai gần nhất.
  • Khách hàng đóng phí theo 01 tháng/lần: Cung cấp 03 biên lai gần nhất.
  • Ảnh 3×4.
Điều kiện và thủ tục mở thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ đơn giản
Điều kiện và thủ tục mở thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ đơn giản

Quy trình đăng ký mở thẻ

Bước 1: Chuẩn bị các loại giấy tờ theo yêu cầu của từng ngân hàng, các loại giấy tờ cơ bản đã nêu trên.

Bước 2: Tìm đến chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng gần nhất để yêu cầu mở thẻ tín dụng qua hợp đồng bảo hiểm.

Bước 3: Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn cách hoàn thiện hồ sơ và nộp lại cho ngân hàng.

Bước 4: Ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định thông tin, nếu hồ sơ đạt yêu cầu nhân viên ngân sẽ thông báo và hẹn ngày nhận thẻ.

Các ngân hàng làm thẻ tín dụng theo bảo hiểm nhân thọ

Không phải tất cả ngân hàng đều áp dụng hình thức làm thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ. Vì thế để bạn hưởng được nhiều ưu đãi nhất từ dịch vụ này, sau đây là một số ngân hàng làm thẻ tín dụng theo hợp đồng bảo hiểm được đánh giá cao nhất.

Ngân hàng VPBank

VPBank là một trong những ngân hàng làm thẻ tín dụng bằng hợp đồng bảo hiểm được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Sử dụng thẻ tín dụng VPBank, bạn sẽ được tận hưởng ưu đãi bất tận từ gần 700 đối tác chiến lược. Chương trình khuyến mại, giảm giá từ 10% và lên đến 55% các sản phẩm và dịch vụ khi làm thẻ tín dụng qua bảo hiểm nhân thọ.

Ngân hàng VPBank hỗ trợ mở thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ
Ngân hàng VPBank hỗ trợ mở thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ

Để sở hữu thẻ tín dụng tại VPBank, khách hàng phải có bảo hiểm nhân thọ từ 1 năm trở lên và phí bảo hiểm tối thiểu từ 10 triệu đồng/năm. Tùy vào số tiền bảo hiểm của bạn mà hạn mức thẻ tín dụng sẽ được quy định khác nhau.

Ngân hàng Sacombank

Khi làm thẻ tín dụng Sacombank qua hợp đồng bảo hiểm, khách hàng sẽ có cơ hội được tận hưởng những tiện ích và ưu đãi hấp dẫn từ các đối tác liên kết với ngân hàng như: Giảm giá tại nhà hàng, khách sạn 5 sao, sân golf… 

Sacombank yêu cầu khách hàng phải sở hữu hợp đồng bảo hiểm từ 1 năm trở lên và phí bảo hiểm từ 10 triệu đồng/năm. Hạn mức thẻ tín dụng cũng phụ thuộc phần lớn vào giá trị của hợp đồng bảo hiểm. Ngoài ra, khách hàng có sổ tiết kiệm Sacombank với số dư từ 32 triệu trong vòng 6 tháng cũng được tham gia mở thẻ tín dụng.

Ngân hàng OCB

Khách hàng làm thẻ tín dụng từ hợp đồng bảo hiểm phải có thời hạn tối thiểu 5 năm, hiệu lực từ 1 năm trở lên. Bên cạnh đó, điều kiện mở thẻ tín dụng OCB còn yêu cầu khách hàng có phí bảo hiểm tính theo tháng từ 1 triệu đồng trở lên.

Ngân hàng OCB hỗ trợ mở thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ
Ngân hàng OCB hỗ trợ mở thẻ tín dụng bằng bảo hiểm nhân thọ

Khi sử dụng thẻ tín dụng OCB bạn sẽ được thừa hưởng các tiện ích như: Chi tiêu trước, thanh toán sau với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày, 0% phí chuyển đổi ngoại tệ, rút tiền mặt 80% hạn mức, dễ dàng thanh toán tại nhiều điểm chấp nhận thẻ…

Ngân hàng TPBank

Với những khách hàng đang có nhu cầu mở thẻ tín dụng bằng hợp đồng bảo hiểm thì có thể tham khảo ngân hàng TPbank. Để sở hữu chiếc thẻ tín dụng đầy quyền năng tại TPBank, khách hàng phải có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với thời gian đóng từ 6 năm.  

Sử dụng thẻ tín dụng quốc tế TPBank, bạn sẽ nhận được 5.000 đồng chi tiêu bằng thẻ để đổi quà trực tiếp website của TPbank. Cùng với đó là vô vàn ưu đãi hấp dẫn từ các đối tác liên kết với ngân hàng TPbank như Lazada, Nguyễn Kim, Thế giới di động, FPT shop…

Trên đây là những thông tin liên quan đến hình thức làm thẻ tín dụng qua hợp đồng bảo hiểm mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.

TÌM HIỂU THÊM:

đăng ký tư vấn mở thẻ tín dụng miễn phí

Chi tiết yêu cầu và thông tin liên hệ

1 Chi tiết yêu cầu

VND

2 Thông tin liên hệ

3.7/5 - (3 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây